Thursday, June 19, 2014

Trả lại sự thật và danh dự cho người lính miền Nam, Vinh danh Ngày Quân lực


(Tiếp theo và hết)

Nhưng thực sự mảnh đất miền Nam Việt Nam chưa bao giờ được bình yên. Suốt 2 năm đảo chánh liên miên, Quân đội chỉ kịp làm yên lòng dân, chỉ kịp kiện toàn lực lượng và lại bước vào cuộc chiến mới - cuộc chiến giữ gìn mảnh đất Tư do trước cuộc xâm lăng của CSBV. Trong cuộc chiến đấu sống còn đó lý tưởng và danh dự của Người lính càng được sáng tỏ trong niềm hãnh diện chung của quân và dân miền Nam. CSBV với chiêu bài "giải phóng" đã đưa cả miền Nam vào biển máu, chúng xem những người Việt Quốc gia yêu nước là kẻ thù và không tiếc lời, giấy mực bôi nhọ chiến sỹ Quốc gia: nào là lính đánh thuê, nào là Ngụy; chúng miệt thị lính VNCH là hèn nhát, cướp của, giết người. Hai mươi năm, để thực hiện mưu đồ chính trị của CSQT , xâm lăng bằng mọi giá mảnh đất miền Nam, CSBV đã đem xương máu của cả triệu đồng bào miền Bắc ra phục vụ chúng, trong khi chiến sỹ VNCH cho đến phút sau cùng họ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ giang sơn còn lại của Tổ quốc, không bao giờ hèn với giặc, chưa từng ác với dân, không sang nhượng một tấc đất quê hương cho giặc ngoại bang, làm tròn trách nhiệm dưới Lá cờ Tổ quốc thiêng liêng.

Miền Nam huy hoàng tươi đẹp từng được bạn bè khu vực ngưỡng mộ, một Quân lực hùng mạnh đứng hàng thứ 5 Thế giới bỗng chốc sụp đổ chỉ vì quyền lợi của những cường quốc và tham vọng thỏa hiệp trên bàn cờ Quốc tế. Đồng minh bỏ mặc họ bằng Hiệp định Paris 1973 ngưng tiếp tế vũ khí, quân sự và sức lực khiến họ mất niềm tin chiến đấu, tạo điều kiện thuận lợi cho CSBV cưỡng chiếm miền Nam. Đau đơn đấy, uất hận đấy mà họ vẫn ngoan cường chiến đấu trong đơn độc với kẻ thù mạnh và đông đảo hơn vạn lần, vũ khí tối tân hơn vạn lần. Họ, phải chính họ bị xoay vần trong cơn bão CS điên cuồng và khát máu. Họ thất trận không phải vì thua kém mà vì không có cơ hội  để chiến đấu. Chấp nhận cái thế của kẻ bại trận để bảo vệ đến cùng người dân của mình, họ tiếp tục bị bôi nhọ không thương tiếc bởi bàn tay, bởi ngòi bút của những kẻ ngụy trí thức. Nào là một quân đội tồi tệ tham nhũng, tướng tá trụy lạc quân nhân vô kỷ luật, hèn nhát, hà hiếp dân, cướp của dân. Chúng đưa hình ảnh của người lính VNCH dìm xuống tận bùn đen mà không cho họ có cơ hội được giải thích. Bộ mặt hiền từ thánh thiện của kẻ "chiến thắng" dần dần lộ ra là những kẻ tiểu nhân, khát máu. Thế giới đã từng tin vào luận điệu của CSVN thì nay sửng sốt. Hình ảnh "trại cải tao", nơi CS dùng để trả thù người lính VNCH, mọc lên khắp nơi từ Bắc vào Nam không còn xa lạ trên báo đài quốc tế. Cả miền Nam đau thương nếm mùi giải phóng để rồi hàng triệu người phải bỏ nước ra đi tìm lại hai chữ "tự do" mong manh và một phần ba trong số ấy đã nằm lại trong lòng biển cả. Hàng ngàn thương binh què cụt mang trên mình nhiều thương tích đang điều trị tại các quân y viện trong ngày Sài Gòn bị cưỡng chiếm đã bị CS đẩy ra đường để nhường chỗ cho thương binh của chúng. Bao nhiêu nghĩa trang quân đội bị CS tàn phá, lăng nhục.

Những người lính VNCH suốt những năm tháng chiến đấu dưới lá cờ đại nghĩa chỉ biết cầm súng giữ trọn lời thề với nước với dân, chứ không quen cầm bút viết lịch sử để ca tụng chính bản thân mình. Thế nên một ngày có được tiếng cảm ơn hay trả về họ danh dự thì đó cũng chỉ là sự bừng tỉnh của thế giới khi đã biết được toàn bộ sự thật và ý nghĩa của cuộc chiến mà cả mảnh đất miền Nam phải bán mạng để bảo vệ. Dưới chế độ CS đầy bạo tàn và tận tuyệt, con người mất hết nhân tính, những hậu phương năm nào đã từng thần thánh, ca tụng thậm chí giúp sức chúng đã muộn màng nhận ra và tưởng nhớ hào khí của người lính VNCH.


Tướng Westmoreland đã có lời xin lổi cựu quân nhân QLVNCH
“Chúng ta không thua tại Việt Nam, nhưng chúng ta đã không giữ đúng lời cam kết đối với Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.”
“Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của Quân Lực Miền Nam Việt Nam vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn.”

(On behalf of the United States Armed Forces, I would like to apologize to the veterans of the South Vietnamese Armed Forces for abandoning you guys.)

Đài tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam mọc lên khắp nơi, hình ảnh người lính VNCH đã chiến đấu cho tự do cũng được vinh danh trang trọng trong các ngày kỷ niệm đặc biệt là ngày Quân lực hàng năm trên toàn thế giới. Rất nhiều trí thức mới, tác giả đã dần nhận thức đúng đắn hình ảnh người lính mà họ vẫn yêu thương gọi là "bé nhỏ", "nhưng có tấm lòng dũng cảm bao la, lý tưởng cao cả vì dân vì nước". Trên tiêu đề Heroic Allies tạp chí Việt Nam tháng 8 năm 1964 tác giả Hary F.Noyes đã viết: "Thật đau lòng khi có nhiều cựu binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam lại đi cấu kết với đám phản chiến, với những tên trốn dịch và bọn chính khách hoạt đầu, xúm nhau vào bôi nhọ một quân lực không có một cơ hội để tự bào chữa. Nhục mạ một quân đội bị phả bội vì chính đồng minh của mình, hành động đó thật đê tiện, bất xứng." Hơn 250.000 chiến sỹ VNCH đã bỏ mình trong cuộc chiến, họ đã vì dân vì nước mà hy sinh thân mình. Anh linh của họ cùng hồn thiêng sông núi sẽ luôn yểm trở cho thế hệ đấu tranh mới vững vàng chiến đấu. Lịch sử đã chứng minh sức mạnh không chỉ nằm ở vũ khí, quân sự mà nằm ở lòng người cùng chí hướng.

Xưa người lính băng mình trong khói lửa để bảo quốc an dân thì nay những người lính già còn lại sau cuộc chiến và hậu duệ của họ vẫn kiên tâm bền bỉ đấu tranh cho một nền tự do đúng nghĩa mà họ hằng mong muốn. Trong ngày Quân lực 19/6 này xin nghiêng mình trước các anh những người lính VNCH đã hy sinh vì đại nghĩa dân tộc Việt, xin chân thành biết ơn đồng bào khắp mọi nẻo đường viễn xứ đã và đang hướng về họ, NGƯỜI LÍNH BẤT DIỆT. Hồn thiêng của họ đã quyện trong hồn thiêng của Đất nước Việt Nam. Xin cảm ơn và tri ân các anh, những người lính già luôn một lòng hướng về Tổ quốc, chưa một lần quên lời thề 6 chữ vàng: TÔ QUỐC-DANH DỰ-TRÁCH NHIỆM. Và trân trọng tri ân các bà quả phụ, cô nhi và thương binh VNCH còn  kẹt lại nơi quê nhà. Kính chúc tất cả sức khỏe trong ngày kỷ niệm này




HA
(bài viết được tổng hợp và phân tích từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau)

No comments:

Post a Comment